Ngày nay, khi thiết kế văn phòng làm việc hiện đại thì việc lựa chọn, bố trí nội thất để tối ưu công năng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho văn phòng làm việc là một trong những yếu tố hàng đầu được các lãnh đạo trong các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Tại các văn phòng làm việc công sở không thể thiếu những đồ nội thất như: bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ tài liệu…, vì vậy khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiện đại các doanh nghiệp cần phải căn cứ vào không gian văn phòng, tính chất công việc… để có thể bố trí lắp đặt nội thất văn phòng một cách phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây, Nội Thất Mạnh Phát xin chia sẻ với quý khách cách bố trí thiết kế văn phòng làm việc hiện đại.
Bố trí bàn làm việc trong văn phòng
Để có thể mang lại không gian làm việc hiệu quả cho nhân viên văn phòng thì bàn làm việc cần phải được đặt ở những nơi có lượng ánh sáng tốt nhất với mắt của toàn bộ nhân viên. Lưu ý không nên bố trí đặt bàn làm việc tại nơi có quá ít hay quá nhiều ánh sáng, bởi vì nếu làm như vậy sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho mọi người khi làm việc. Đặc biệt công ty nên căn cứ vào diện tích không gian văn phòng để có thể lựa chọn được chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp với không gian của văn phòng.
Những văn phòng làm việc có diện tích lớn thì nên lựa chọn bàn làm việc có thiết kế hiện đại ở khổ lớn, hay bố trí bàn làm việc theo các module độc đáo cũng có thể tạo được cảm hứng cho các nhân viên trong công việc của doanh nghiệp. Với văn phòng làm việc có diện tích nhỏ thì nên lựa chọn những loại bàn làm việc có thiết kế đơn giản, hiện đại, có thiết kế liền tủ đựng tài liệu để tiết kiệm không gian.
Lựa chọn ghế văn phòng phù hợp
Ghế văn phòng được lựa chọn sao cho phù hợp với không gian văn phòng hiện đại đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho mọi người trong quá trình làm việc. Tại mỗi vị trí ngồi làm việc của các nhân viên trong văn phòng cần phải đặt một chiếc ghế văn phòng, tùy theo tính chất công việc thì bạn có thể bố trí thêm những chiếc ghế ngồi cho khách hàng đối diện với vị trí của nhân viên.
Sắp xếp tủ tài liệu trong văn phòng
Khi các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động thì sẽ phát sinh các giấy tờ, sổ sách, hợp đồng… vì vậy, cần thiết phải có những chiếc tủ tài liệu để có thể lưu trữ các loại tài liệu này một cách an toàn và hiệu quả nhất. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các loại tủ tài liệu có thiết kế đa dạng, vì vậy bạn nên căn cứ vào diện tích văn phòng của mình và yêu cầu công việc để bạn có thể lựa chọn loại tủ tài liệu tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Lưu ý, tủ tài liệu thường được đặt áp sát vào vách tường hoặc treo tường vừa có thể tiết kiệm được không gian làm việc vừa mang lại vẻ đẹp, sang trọng cho không gian tổng thể của căn phòng.
Nội dung bài viết trên đây, Nội Thất Mạnh Phát chúng tôi đã chia sẻ với các bạn cách bố trí nội thất văn phòng hiện đại. Nếu công ty bạn có nhu cầu về thiết kế văn phòng làm việc hiện đại cao cấp thì hãy liên hệ ngay với Mạnh Phát theo số điện thoại 0975352885 - 0974227281 để được tư vấn và báo giá thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp nhất trên thị trường.
>>Xem thêm: Ý tưởng thiết kế phòng làm việc chuyên nghiệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét