Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn tủ tài liệu văn phòng

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin việc lưu trữ tài liệu đã và đang ngày càng được hiện đại hóa, vì vậy vai trò của tủ tài liệu văn phòng đang được chuyển sang hướng đa năng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau không chỉ đơn thuần dùng để lưu trữ tài liệu. Để lựa chọn được những mẫu tủ tài liệu cho từng bộ phận trong văn phòng cũng không phải là một việc dễ dàng. Bởi vì, tính chất công việc của mỗi phòng ban, bộ phận là khác nhau do vậy lựa chọn mẫu tủ tài liệu cho bộ phận đó cũng đòi hỏi phải phù hợp với mẫu thiết kế văn phòng.

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn tủ tài liệu văn phòng
Trong những văn phòng có diện tích nhỏ hẹp thì nên sử dụng tủ tài liệu treo tường vừa giúp lưu trữ nhiều hồ sơ vừa giúp bạn tiết kiệm không gian. Chúng ta có thể lựa chọn loại cửa có cánh, không cánh hoặc kết hợp cả hai loại. Tủ được gắn chắc chắn vào tường bằng ốc vít nên bạn sẽ luôn yên tâm về độ an toàn khi sử dụng.
Trong trường hợp văn phòng công ty của bạn có diện tích nhỏ mà muốn thiết kế có khoảng không gian lợi dụng hữu hiệu mà cần tủ cao lên tới gần trần, thì phương án linh hoạt là bạn có thể dùng loại tủ cao nhưng rỗng ở giữa, như vậy phần lòng tủ chừa ra đủ không gian, để có lợi cho “khí” luồn qua. Đặc điểm của loại tủ này là dưới nặng trên nhẹ, cho ta cảm giác chắc chắn mà vẫn thanh thoát và thoáng khí.
Nếu như bạn có sở thích thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách cổ điển thì việc bố trí chiếc tủ tài liệu văn phòng được sản xuất với chất liệu gỗ màu sơn trầm sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng làm việc của bạn, nhất là các phòng làm việc của các vị lãnh đạo.
Xu hướng thiết kế văn phòng theo phong cách hiện tối ưu diện tích phòng làm việc mang đến không gian thông thoáng. Sử dụng các hốc, tủ gắn trực tiếp lên tường là 1 lựa chọn để tối đa hóa diện tích. Các thiết kế dạng module sẽ giúp bạn linh động hơn khi sắp xếp các phân đoạn lưu trữ.

Bố trí tủ tài liệu phòng giám đốc


Tủ tài liệu giám đốc được lựa chọn cẩn thận và tỷ mỷ vì đây là nơi làm việc của người đứng đầu cơ quan tổ chức, chức năng chính của tủ là sử dụng đựng những tài liệu quan trọng, ngoài ra tính thẩm mỹ cũng là một yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn tủ phòng giám đốc. Tủ luôn phải đạt những tiêu chuẩn: bền, chống xầy xước, kiểu dáng sang trọng, hiện đại, kích thước tủ đủ để đựng số lượng tài liệu lớn, thiết kế tủ tiện dụng...khi bố trí tủ bạn cũng cần nên xem xét đến yếu tố phòng thủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét