Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Những điều cần quan tâm khi thiết kế phòng họp

Trong văn phòng làm việc của một công ty không thể thiếu một căn phòng họp, bởi đây là nơi mà toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên trong công ty hội họp và bàn bạc những kế hoạch, nhiệm vụ để cùng nhau đưa công việc kinh doanh của công ty ngày càng phát triển hơn. Chính vì nhiệm vụ và chức năng quan trọng của phòng họp mà các nhà lãnh đạo đã đặc biệt quan tâm tới việc thiết kế phòng họp cho doanh nghiệp, phải làm sao để tạo được sự hài hòa, thoáng mát, phù hợp xu hướng thẩm mỹ kiến trúc hiện tại nhưng cũng phải thể hiện được chức năng chính của phòng họp, đó chính là điều mà các doanh nghiệp quan tâm.

Thiết kế nội thất phòng họp phù hợp
Điều đâu tiên mà chúng ta cần quan tâm khi thiết kế phòng họp đó chính là nội thất bên trong phòng họp. Sử dụng chiếc bàn họp vừa ý nhưng để phòng họp thể hiện được sự hài hòa, đòi hỏi chúng ta phải biết cách bố trí và sắp xếp sao cho khoa học và đảm bảo được đầy đủ công năng sử dụng. Trong khi thiết kế phòng họp phải căn cứ vào độ rộng hẹp, diện tích của không gian, sự hợp lý về mặt hình dáng để sắp xếp tạo hình, kích thước, số lượng chỗ ngồi của bàn họp.
Ngoài ra, khi thiết kế phòng họp, bạn phải đảm bảo trang bị được đầy đủ các thiết bị thường xuyên sử dụng trong các cuộc họp như: màn hình, máy chiếu, điện thoại, hệ thống âm thanh, ánh sáng, internet…
Phòng họp là nơi để mọi người bàn bạc đưa ra những ý tưởng, lên những kế hoạch quan trọng cho sự chúng ta phải làm sao để các thành viên trong phòng hợp trở nên thoải mái để làm tăng khả năng sáng tạo. Trang trí phòng họp trở nên thân thiện, thẩm mỹ là điều mà bạn cần quan tâm. Tùy vào sở thích, yêu cầu của doanh nghiệp mà bạn có thể trang trí thêm một số tranh ảnh phù hợp, nên bố trí thêm chậu hoa hay cây cảnh để tạo nên sự thoáng mát cho căn phòng họp nhé!

Chọn bàn phòng họp hợp phong thủy
Bàn họp rất quan trọng trong việc thiết kế nội thất phòng họp, bởi lẽ, khi bước vào phòng họp chúng ta thường chú ý đến bàn ghế phòng họp đầu tiên, bạn nên lựa chọn bàn phòng họp hình tròn hoặc hình bầu dục. Bởi lẽ, những chiếc bàn họp có kiểu dáng như này có tác dụng giúp mọi người dễ đạt được nhận thức chung, gợi mở ý tưởng và phát huy tinh thần đồng đội cũng như giúp cho những người tham gia hội nghị giao lưu và bàn bạc với nhau một cách dễ dàng, tạo nên một bầu không khí hội nghị được bình đẳng và hướng tâm hơn.

Ngoài ra còn phải tính toán đến việc bố trí bàn ghế như thế nào để có không gian lưu thông bốn mặt xung quanh. Có thể sử dụng các chất liệu tinh tế, sang trọng, mới lạ như sắt, inox, giả da,… tuy nhiên gỗ là chất liệu được nhiều người ưa chuộng nhất bởi độ bền cao cũng như tạo được không gian sang trọng mà thanh nhã, một chiếc bàn họp bằng gỗ sẽ giúp cuộc họp trở nên thân tình, nhẹ nhàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét