Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Cách bố trí văn phòng có không gian làm việc hiệu quả

Trong bất cứ một đơn vị nào, không gian làm việc đóng một vai trò rất quan trọng. Nó không đơn thuần là nơi làm việc của nhân viên mà còn là nơi khơi dậy sự sáng tạo và tạo ra năng suất làm việc hiệu quả. Các văn phòng cũng giúp các công ty tạo một ấn tượng tốt với khách hàng của họ. Với nhân viên thiết kế văn phòng mà nói, quy hoạch, bố trí văn phòng sao cho hợp lý là một trong những điều vô cùng nghiêm túc. Khi nói đến thiết kế nội thất, các công ty có những thiết kế và ý tưởng riêng. Để thiết kế một văn phòng ưng ý và hợp lý hãy nghiên cứu các ý kiến dưới đây:
Kiểm soát âm thanh trong văn phòng        
Mức độ âm thanh ở các khu vực làm việc khác nhau, ở phía bên trên hoặc phía bên dưới sàn làm việc phải được kiểm soát. Các bản thiết kế cũng như là vật liệu được lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích sử dụng nhằm kiểm soát âm thanh tránh âm thanh từ phòng này đến phòng khác làm ảnh hưởng đến công việc. Các bạn có thể sử dụng tấm hút âm thanh hay còn gọi là tường cách âm giúp cho các nhân viên văn phòng không bị chi phối bởi các tác động âm thanh phía bên ngoài, giúp họ làm việc hiệu quả hơn.
Ánh sáng trong văn phòng là phần quan trọng        
Các chủ doanh nghiệp muốn duy trì mức độ làm việc hiệu quả của các nhân viên thì cần chú ý tới ánh sáng. Ánh sáng là một trong những yếu tố tạo nên tâm trạng tốt và một không gian làm việc lý tưởng. Sự khác biệt chính là trong văn phòng, bạn cần để cho ánh sáng trong các căn phòng do bóng đèn tương tác với ánh sáng tự nhiên của mặt trời tạo một không gian thoải mái.
Bố trí bàn ghế trong văn phòng hợp lý
Đau nhức các bộ phận khác nhau trên cơ thể do thường xuyên phải hoạt động hay ngồi quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến công việc cũng như sức khỏe của các thành viên trong công ty. Đây có thể trở thành vấn đề nghiêm trọng khi chúng ta không để ý và bỏ qua trong thời gian lâu dài.
Các công ty thiết kế nội thất đã hiểu ra điều đó và đưa ra cách khắc phục vấn đề này một cách khéo léo. Họ sử dụng một loạt các biện pháp như thay đổi bàn làm việc và ghế văn phòng, bố trí thích hợp để người sử dụng cảm thấy thoải mái.
Dễ dàng lấy những thứ bạn cần            
Có điều gì đó trái ngược với cách bố trí của không gian làm việc nếu số lượng thời gian mà họ bỏ vào trong việc suốt ngày đi tìm những đồ vật mà họ cần lấy thì sẽ làm cho năng suất làm việc kém đi. Việc thích hợp nhất đó là cách sắp xếp sao cho những vật dụng này được ngăn nắp và thuận tiện lấy khi cần thiết. Máy fax hoặc máy photocopy nên được đặt trong khu vực mà nhân viên có thể dễ dàng đến.
Sự sắp xếp hợp lý sẽ làm cho công việc trở nên thuận lợi và năng suất sẽ được tăng cao. Việc lựa chọn công ty thiết kế nội thất và tham khảo các ý kiến của các nhà thiết kế văn phòng để có thể tự bố trí văn phòng theo sở thích của riêng mình.

>>Xem thêm các mẫu thiết kế nội thất phòng họp đẹp sang trọng tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét