Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Những kỹ năng cần có của nghề thiết kế nội thất

Cuộc sống ngày càng phát triển khiến cho nhiều cơ sở hạ tầng cũng thay đổi theo, các công trình kiến trúc, trung tâm thương mại, nhiều dự án chung cư… được mọc lên nhiều để bắt nhập với sự đô thị hóa toàn cầu. Nhiều nội thất văn phòng cũng được quan tâm để tạo ấn tượng tốt với khách hàng đến giao dịch và làm nền tảng vững chắc cho mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để đáp ứng những nhu cầu cấp thiết đó mà nghề thiết kế nội thất được ra đời để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cũng như nâng cao chất lượng của cuộc sống.


Vậy để trở thành một nhà kiến trúc sư giỏi cũng như mang lại cho khách hàng không gian sinh hoạt và làm việc tiện nghi bắt thì buộc bạn phải nắm được những kiến thức chuyên sâu về thiết kế cũng như các kỹ năng sau:
Khiếu thẩm mỹ cao
Tính thẩm mỹ trong thiết kế nội thất được thể hiện thông qua khả năng phối màu và bài trí đồ dùng theo một không gian nhất định. Ngoài ra, tính thẩm mỹ còn được thể hiện bằng cách lựa chọn các vật liệu sao cho hài hòa với kiến trúc tổng thể để mang lại tính mỹ thuật cao cho công trình. Chính yếu tố thẩm mỹ sẽ góp phần quyết định bạn có phải là một nhà kiến trúc sư chuyên nghiệp hay không?
Sáng tạo               
Thiết kế nội thất là một nghề thiên về nghệ thuật, vì vậy tính sáng tạo là một trong những điều không thể thiếu. Sáng tạo giúp cho những nhà thiết kế nội thất tạo ra những không gian sinh hoạt vừa tiện nghi vừa sang trọng và đẹp mắt, sáng tạo cũng giúp nhà thiết kế có thể đưa ra được những ý tưởng đột phá, thiết kế ra những không gian đặc trưng và độc đáo. Như vậy, tính sáng tạo được thể hiện bởi khả năng quan sát, tìm tòi những xu hướng mới, chất liệu mới mang lại cho khách hàng những mẫu thiết kế hiện đại nhất.
Nắm bắt được các xu hướng mới
Làm trong ngành thiết kế nội thất, cũng đồng nghĩa với việc bạn phải có trình độ, phải có hiểu biết và trình độ chuyên môn cao để có thể tư vấn cho khách hàng một cách kỹ càng. Hơn nữa, vì khách hàng đều là những người có điều kiện kinh tế tốt và sự hiểu biết nên các kiến trúc sư phải nắm bắt được các xu hướng thiết kế mới trên thị trường để có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng tốt hơn.
Kỹ năng phối hợp làm việc và giao tiếp với khách hàng

Một nhạc sỹ có thể tự sáng tác ra một bản nhạc mà không cần nhờ đến ai, một họa sỹ cũng có thể vẽ ra một bức tranh bằng chính những khả năng của mình nhưng một kiến trúc sư thì không thể như vậy được. Bạn phải nắm bắt được tâm lý và những yêu cầu của khách hàng, bạn phải làm việc với các kiến trúc sư công trình, các nhà cung cấp vật liệu hay ngay cả những công nhân xây dựng, thi công… Bởi vậy, kỹ năng làm việc cộng tác, giao tiếp và phối hợp với nhiều ngành nghề khác để công việc được triển khai chất lượng cũng cần được các kiến trúc sư rèn luyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét