Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Cách trang trí giúp nhà rộng đỡ bị trống trải

Đôi khi được sống trong một ngôi nhà rộng lớn không hẳn là đã sướng hơn nếu không gian ấy rộng nhưng trống trải và gây cảm giác tẻ nhạt cho các thành viên. Thông thường, mọi người đều không muốn sống trong một ngôi nhà nhỏ nhưng nhiều khi chính những ngôi nhà rộng lớn cũng chính là nguyên nhân gây ra nhiều rắc rối cho gia đình bạn. Bởi, thật sự không hề dễ dàng để lấp đầy căn phòng với những đồ nội thất để đối phó với chiếc trần nhà cao sao cho hợp lý nhất. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn trang trí nội thất cho không gian với diện tích lớn.

Phân chia không gian hợp lý
Những món đồ nội thất như: tủ, kệ… sẽ rất hữu ích khi bạn cảm thấy một không gian quá rộng. Nhưng bạn nên chọn những chiếc tủ hoặc kệ có thể nhìn xuyên qua nó như một tấm kính hoặc một chiếc giá sách, vì cách này giúp phân chia căn phòng của bạn mà không hề tạo cảm giác mất đi sự kết nối vô cùng cần thiết.
Sử dụng khung cửa sổ cao
Để đưa cảnh quan bên ngoài vào bên trong ngôi nhà của bạn, bạn nên sử dụng những khung cửa sổ cao, vì cách làm này rất có lợi đối với những không gian có diện tích rộng lớn và có trần nhà cao. Ngoài ra, những chiếc cửa sổ còn đưa ánh sáng tự nhiên vào trong nhà và phá vỡ sự hiện diện quá nhiều của những bức tường.
Trồng những loại cây dáng cao vào trong nhà
Trồng một loại cây dáng cao bên trong ngôi nhà của bạn, vừa tạo ra một chút độc đáo cho không gian căn phòng rộng rãi, vừa giúp gia đình có thể gần gũi hơn với thiên nhiên. Ví dụ như gia đình có thể đặt một cái cây cao ở giữa căn phòng hoặc gần cầu thang lên xuống để tạo sự cân bằng về kích thước giữa chiều rộng với chiều cao và lấp đầy không gian sống một cách ấn tượng và sáng tạo.

Tăng kích thước của bàn trong phòng khách
Để cân bằng lại tỷ lệ cho căn phòng khách một cách hợp lý, bạn có thể sử dụng một chiếc bàn lớn thay bằng việc dùng một chiếc bàn có diện tích nhỏ gây ra cảm giác trống trải trong căn phòng. Lưu ý để chọn được chiếc bàn hợp lý cho phòng khách là bạn sử dụng đúng bảng màu của không gian phòng khách. Ví dụ, nếu căn phòng khách của bạn có gam màu trung tính thì chiếc bàn cũng nên có cùng màu, như vậy nó vừa tạo được sự hài hòa lại vừa lấp đầy không gian một cách hoàn hảo nhất.

Trên đây là một vài gợi ý giúp cho căn nhà rộng của bạn bớt bị trống trải và gần gũi hơn. Hy vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn có được một không gian sống lý tưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét