Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cách chọn màu sắc phù hợp trong thiết kế nội thất

Với mong muốn giúp các gia đình có thể đưa ra được những lựa chọn màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất, nội dung bài viết dưới đây công ty Nội Thất Mạnh Phát sẽ chia sẻ với quý khách ý nghĩ của các màu sắc và nội thất theo màu sắc để các gia đình có thể tham khảo. Từ đó, gia đình lựa chọn được màu sắc mình yêu thích để sử dụng cho không gian sinh sống của mình, tạo phong cách riêng biệt với những ngôi nhà khác.


Ý nghĩa của màu sắc
Màu đỏ: Là màu đại diện cho tình yêu, niềm đam mê, sự dũng cảm, sôi động và có cả sự giận dữ. Chúng ta đều biết, hoa hồng đỏ là tượng trưng cho tình yêu bởi vì màu đỏ là màu của trái tim. Hơn thế nữa, sự cuồng nhiệt trong tình yêu đôi lứa cũng mạnh mẽ như màu đỏ.
Màu vàng: là màu của mặt trời nắng ấm, màu cam đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc. Ngoài ra, nó cũng là màu thể hiện sự thông thái và mạnh mẽ.
Màu cam: Đại diện cho sự vui tươi, hạnh phúc, thu hút, sáng tạo và quyến rũ, màu cam là màu kết hợp giữa màu vàng và màu đỏ. Màu cam mang đến cho chúng ta cảm giác ấm nóng nhưng không mạnh mẽ như màu đỏ, thể hiện sự nhiệt tình, rung động, chan hòa.
Màu xanh lá cây: là màu tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mát, màu mỡ. Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên, nó còn mang lại cảm xúc an toàn. Đây cũng là lý do mà đèn giao thông sử dụng màu xanh làm báo hiệu an toàn. Ngoài ra, màu xanh lá cây còn mang ý nghĩa của sự hy vọng và phát triển.
Màu xanh dương: đi liền với cảm giác yên bình, vững vàng và sâu thẳm, màu xanh dương là màu của trời và biển. Nó còn là màu của sự tin tưởng, trung thành, thông minh, tự tin, thông thái. Ngoài ra, màu xanh dương còn mang ý nghĩa của sự trong trắng và tinh khiết.
Màu tím: là biểu hiện của sức mạnh, quý tộc, sang trọng và sự thèm muốn, màu tím là sự kết hợp sự mạnh mẽ của màu đỏ và sự chắc chắn của màu xanh. Màu tím ở một góc độ khác còn là biểu trưng của sự huyền bí và sáng tạo.
Màu trắng: có ý nghĩa đơn giản và an toàn, màu trắng đi liền với sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên. Đó là lý do bệnh viện sử dụng màu trắng và các thiên thần mặc đồ trắng,…
Màu đen: Là màu đi liền với quyền lực, trang trọng. Ở một góc nhìn khác màu đen là hình tượng của cái tang tóc, cái chết, huyền bí và của quỷ. Nó còn là màu của sự sợ hãi và bí ẩn.
Với ý nghĩa về màu sắc được chia sẻ trong bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có được sự lựa chọn cho riêng mình. Chúng tôi hy vọng rằng, với những gì chúng tôi đưa ra bạn sẽ có được một không gian đúng như mong muốn của mình.
Chúc bạn thành công!
>>Xem thêm bí quyết thiết kế ngôi nhà rộng rãi hơn tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét