Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Thiết kế không gian phòng họp hợp phong thủy

Phong thủy là một trong những vấn đề được nhiều đơn vị quan tâm khi thiết kế văn phòng, bởi chính điều này ảnh hưởng đến tài lộc của công ty. Chính vì thế nếu như bạn muốn công ty mình có một không gian làm việc hài hòa, mang lại nhiều may mắn và tài lộc thì bạn không thể bỏ qua những vấn đề về phong thủy. Trong bài viết dưới đây, Nội Thất Mạnh Phát sẽ chia sẻ một số lưu ý, những nguyên tắc mà bạn nên cân nhắc trong thiết kế phòng họp để có một không gian phòng họp tiện nghi và họp phong thủy.


Thiết kế nội thất phòng họp hợp phong thủy như thế nào?

Điều đầu tiên mà các đơn vị cần phải quan tâm đó chính là vị trí đặt phòng họp, chúng ta nên đặt phòng họp ở trung tâm của văn phòng, nằm giữa vị trí các phòng ban để tiện đi lại và họp hành. Nên thiết kế phòng họp có diện tích rộng rãi để mọi người có thể ra vào thoải mái và dễ dàng, tuy nhiên điều này cũng tùy thuộc vào quy mô của công ty để thiết kế diện tích của phòng họp, tùy theo số lượng nhân viên của công ty, nếu công ty có ít thành viên mà diện tích cua phòng họp quá lớn thì sẽ rất lãng phí khoảng không gian thừa mà không lại khiến cho không khí của cuộc họp trở nên căng thẳng hơn. Lưu ý, nếu phòng họp có diện tích lớn thì cần phải có 2 cửa ra vào, hoặc có cửa phụ để thuận tiện hơn cho việc di chuyển của mọi người.
Một vấn đề nữa mà có thể ít người quan tâm tới khi thiết kế văn phòng nói chung và thiết kế phòng họp nói riêng đó chính là quy tắc cân bằng âm dương. Gồm có cân bằng về mặt cứng với mềm, sáng với tối, sàn nhà, tường nhà và các đồ nội thất….
Yếu tố quan trọng nhất trong phòng họp là bàn họp, nó có ảnh hưởng tới sự thành công hay thất bại của mỗi cuộc họp. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều kiểu dáng bàn họp để các đơn vị có thể lựa chọn như: Bàn họp tròn, bàn họp vuông, bàn chữ nhật…  Các mẫu bàn họp truyền thống, được các cơ quan sử dụng nhiều đó là mẫu bàn tròn, bàn vuông, bàn hình chữ nhật, những mẫu bàn này cũng phù hợp với quan niệm về phong thủy. Sử dụng những kiểu bàn họp như này trong phòng họp sẽ tạo nên không khí hòa hợp của buổi họp và tạo được không khí hòa hợp, mang lại tính hiệu quả công việc cao.
Bên cạnh đó, khi chọn kiểu bàn chúng ta cần kết hợp kiểu dáng bàn họp với màu sắc, cách trang trí… để có thể tạo nên một căn phòng họp vừa hợp phong thủy vừa tiện nghi, vừa có tính thẩm mỹ cao.
Lưu ý không nên đặt gương trong phòng họp vì điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ phản chiếu nguồn năng lượng xấu đến những người tham dự trong cuộc họp.
trong phòng họp cũng cần trang bị những vật dụng phục vụ cho cuộc hợp như màn hình, máy chiếu, máy quay…. để tạo tính tiện nghi cho phòng họp. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm lưu ý tới hệ thống ánh sáng trong phòng họp vì nó ảnh hưởng tới hiệu quả công việc. Những chiếc thả trong phòng họp nên sử dụng màu tro, màu gỗ sẽ giúp khống chế được năng lượng trong phòng.
Chúng ta cũng có thể bố trí một vài bức tranh phong cảnh, một vài chậu cây… trong phòng họp để góp phần tạo không gian làm việc tươi mới, thành công hơn. Đồ dùng bên trong phòng họp cần phải bố trí ngăn nắp, gọn gàng và không gian làm việc cần được thông thoáng để đón nguồn năng lượng tốt vào trong phòng.
Việc thiết kế phòng họp hợp phong thủy sẽ khiến cho công việc được diễn ra thuận lợi, mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho công ty.
Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế phòng họp mà công ty cổ phần Nội Thất Mạnh Phát muốn chia sẻ với quý khách, hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi đã đưa ra sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế phòng họp.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét