Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Phong thủy khi thiết kế nội thất phòng họp

Phòng họp là căn phòng giữ một vai trò đặc biệt quan trọng, bởi đây là nơi mà các thành viên trong công ty đưa ra ý tưởng, định hướng phát triển cho công ty. Căn phòng này còn là nơi để cho mọi người trong công ty đề xuất các ý kiến cá nhân. Bởi vậy, phòng họp được các công ty rất quan tâm, việc thiết kế phòng họp như nào để có không gian hiệu quả và thoải mái là những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, việc thiết kế không gian phòng họp theo phong thủy cũng là một vấn đề mà doanh nghiệp nên lưu ý, bởi điều này sẽ giúp cơ quan của bạn có được không gian hài hòa và mang tới nhiều tài lộc và may mắn.


Một trong những yếu tố hàng đầu của việc thiết kế nội thất phòng họp chính là sự lựa chọn bàn họp sao cho phù hợp với diện tích không gian của văn phòng. Đối với việc thiết kế nội thất bàn họp, thì doanh nghiệp bạn nên tránh lựa chọn kiểu bố trí về đối trục đàm phán. Nếu như tránh được điều đó thì sẽ tốt hơn để nó thêm phần nhẹ nhàng.
Khi lựa chọn bàn họp thì công ty bạn nên lưu ý chọn những chiếc bàn có hình bầu dục hay hình tròn. Chúng sẽ có tác dụng giúp bạn dễ đạt dược các nhận thức chung và gợi mở các ý tưởng cũng như phát huy được tinh thần đoàn kết bởi bàn tròn giúp người tham gia cảm thấy dễ dàng giao lưu hơn, tạo bầu không khí bình đẳng và hướng tâm.
Chiếc bàn họp có hình chữ nhật và hình oval lại thích hợp đối với hội nghị phân rõ chức danh, địa vị. Nếu bàn họp hình chữ nhật với độ dài lớn thì ảnh hưởng tới việc giao tiếp giữa mọi người. Những chiếc bàn hình thuyền sẽ rất có lợi đến việc giao tiếp trong cuộc họp.
Thiết kế phòng họp đẹp ở phòng họp có độ rộng hẹp, sự hợp lý về hình dáng giúp tạo hình, số lượng và kích thước của chiếc bàn họp. Bên cạnh đó, cần tính toán tới việc bố trí bàn ghế để có được không gian lưu thông cả 4 mặt với nhau.
Ngoài ra, thiết kế không gian phòng họp cũng cần dành chỗ cho những phương tiện và công cụ được sử dụng trong việc đàm phán như âm thanh, loa đài, máy chiếu … Đó là những thành phần phụ trợ để giúp nâng cao được khả năng trong việc, thảo luận, đàm phán thành công của cuộc họp.

Như vậy, nội thất không gian phòng họp được thiết kế hoàn chỉnh hơn thì bạn nên lưu ý đến phong thủy, điều này không những giúp cho phòng họp được hài hòa, hợp lý hơn mà còn giúp cho công ty được nhiều tài lộc và may mắn cho công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét