Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Những sai lầm thường gặp khi thiết kế nhà

Chúng ta sẽ rất dễ mắc sai lầm trong khi thiết kế nhà nếu như chỉ trang trí các phòng theo cảm hứng, hoặc tốn tiền vô ích khi để người khác quyết định thay mình trong việc sửa nhà. Dưới đây, Nội Thất Mạnh Phát sẽ đưa ra một vài sai lầm thường mắc phải để bạn có thể nắm được những việc mà mình nên tránh khi thiết kế nhà.


Trang trí mỗi phòng một kiểu riêng biệt
Giữa các căn phòng trong nhà đều có những điểm chung xuyên suốt để tạo nên sự kết nối tỏng thể, vì vậy nếu như bạn muốn tạo sự khác biệt riêng cho từng phòng thì cũng đừng nên tạo sự khác biệt và đối chọi quá lớn giữa các không gian trong kiểu dáng đồ đạc và màu sắc sơn tường…
Chọn màu sơn tường không quan tâm tới đồ đạc
Có rất nhiều người quyết định màu sắc khi sơn tường nhà, trần nhà mà không quan tâm tới đồ nội thất bên trong. Vì thế, khi kê bàn ghế, giường tủ, treo tranh ảnh, chúng ta sẽ không cảm thấy sự hài hòa cần thiết cho không gian sống của mình.
Chạy theo số đông
Ngôi nhà không giống như quần áo hay bất cứ món đồ dùng cá nhân nào của bạn, vì thế bạn không thể thay đổi chúng nhanh chóng được. Bạn đừng nên mất tời gian tìm hiểu các xu thế nội thất để làm gì, mà hãy tìm ra phong cách thiết kế riêng biệt để mang lại nơi sống thoải mái, phù hợp với gia đình của mình nhất.
Để người khác quyết định thay cho mình
Tham khảo thêm ý kiến của người khác để đưa ra quyết định là một việc nên làm, tuy nhiên nhiên ngôi nhà của mình là nơi để gia đình của bạn ở và sinh sống, vì thế bạn chỉ nên tham khảo ý kiến của người khác và lựa chọn theo ý mình chứ đừng nên để họ quyết định thay bạn. Nếu như người khác thấy cách làm của bạn không hợp lý nhưng bạn thấy tiện lợi thì vẫn hãy quyết định theo lý trí của mình.
Sử dụng màu sắc yêu thích tràn lan
Bạn muốn sử dụng một số màu yêu thích của mình trong ngôi nhà của mình và muốn càng nhiều đồ trong nhà có màu đó thì càng tốt, tuy nhiên bạn đừng nên lạm dụng quá đà một số màu, vì điều này sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên tẻ nhạt hoặc rối mắt. Bạn có thể sử dụng một món đồ, một mảng tường có màu yêu thích để làm điểm nhấn.
Mua đồ rẻ tiền
Có một sự khác biệt lớn giữa đồ rẻ tiền và đồ giá rẻ, chúng ta có thể lựa chọn nội thất giảm giá để tiết kiệm tiền nhưng đừng vì vậy mà không quan tâm tới chất lượng. Ngôi nhà của bạn cần đồ chất lượng chứ không cần càng rẻ càng tốt.
Không đo kích thước đồ đạc
Khi đi tới các siêu thị nội thất, bạn thấy những món đồ đúng sở thích, hợp với phong cách của ngôi nhà nhưng đừng vội vã mua ngay. Bạn hãy đo đạc kích thước của bàn ghế, giường tủ… xem có phù hợp với không gian sẽ kê đồ không. Nếu chưa chắc chắn, bạn hãy về nhà để kiểm tra và quay lại mua sau.
Việc thiết kế nhà rất quan trọng, vì đây là nơi cả gia đình sinh sống lâu dài, bạn không thể dễ dàng thay đổi nơi ở của mình được vì vậy hãy cân nhắc kỹ lương trước khi quyết định bạn nhé. Hãy ghi nhớ những chia sẻ của chúng tôi bạn sẽ tránh được những sai lầm mà bạn có thể gặp phải khi thiết kế nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét